Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020
Con đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Tịch – song song với trục đường Láng, kéo dài hơn 4km. Đây là tuyến đường đi bộ và xe đạp dài nhất của Thủ đô Hà Nội từ trước đến nay, con đường nằm trong dự án mở rộng đường Vành đai 2. Để hình thành tuyến phố, đơn vị thi công phải xén dải phân cách, vỉa hè tạo cảnh quan mới cho tuyến đường ven sông Tô Lịch.
Con đườn hình thành được người dân vô cùng ủng hộ nhưng vừa mới đi vào hoạt động đã nảy sinh không ít bất cập. Mặc dù trước khi đưa vào sử dụng, cơ quan chức năng đã quy định rõ nét và có những biển báo cấm các phương tiện ô tô, xe máy; tuyến đường chỉ giành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ.
Tuy vậy, hàng ngày, nhất là vào khung giờ cao điểm, rất nhiều người đi xe máy bất chấp biển báo cấm ngang nhiên đi lại trên tuyến đường này.
Tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp dọc sông Tô Lịch vừa đi vào hoạt động.
Để ngăn chặn tình trạng này, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội – đơn vị quản lý con đường đã triển khai dựng rào chắn bằng các trụ sắt với 3 lớp ở các lối vào. Rào chắn cao khoảng 50cm, có ba lớp bằng 6 trụ sắt ở đầu các lối vào theo hình zích zắc (trạm barie zích zắc).
Song, sau khi các hàng rào được lắp đặt, lại nảy sinh những bất cập dành cho người đi xe đạp, đặc biệt có ý kiến cho rằng “lập hàng rào như vậy chẳng khác nào chặn luôn người khuyết tật đi xe lăn”.
Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy thêm, những người đi xe đạp muốn đi vào con đường này phải dắt, bê xe rất vất vả nhất là đối với những người cao tuổi và các em nhỏ. Đặc biệt, việc dựng rào chắn được cho là gây khó khăn cho những người đi xe lăn.
Để ngăn chặn tình trạng xe máy vào cản trở, gây nguy hiểm , đơn vị quản lý tuyến đường đã triển khai dựng rào chắn bằng các trụ sắt với 3 lớp ở các lối vào, vấn đề này nghiễm nhiên ảnh hưởng đến cho người đi bộ và xe đạp, thậm chí là người đi xe lăn.
Ông Nguyễn Tùng (80 tuổi, nhà ở quận Đống Đa, TP.Hà Nội) di chuyển trên đường Láng hướng từ Cầu Giấy đi Ngã Tư Sở. Ông bắt đầu “nhập làn” vào đường ven sông Tô Lịch đoạn đầu từ cầu Yên Hòa. Do chưa quen, ông phải loay hoay, xoay sở một lúc mới dịch rời được chiếc xe theo đường dích dắc lách qua được hàng rào barie.
Đến đầu cầu Cót ông gặp hàng rào chắn thứ hai, hiện giờ có hai công nhân đang hàn xì chiếm dụng lòng đường khiến ông không thể dắt xe qua, nhờ một công nhân nhấc hộ chiếc xe đạp qua hàng rào barie giúp ông mới “thoát” khỏi đoạn này.
Ngay lập tức ông tiếp tục phải dắt xe qua trạm barie hàng rào sắt tiếp theo – hàng rào thứ 3 cách đó khoảng 10m (đoạn cắt chéo (cầu Cót – Láng). Đi tiếp khoảng 500m đến đoạn giao cắt tại cầu 361 ông lại phải dừng lại dắt xe luồn lách qua hàng rào barie thứ 4.
…Đợi 30 giây đèn đỏ, ông tiếp tục di chuyển về hướng đường Láng. Những tưởng ông sẽ dắt tiếp qua đoạn hàng rào barie tiếp đó (hàng rào barie thứ 5) thì ông bất ngờ chuyển hướng bước vào đường Láng. “Dắt xe nhiều mệt quá cháu ạ” – ông nói.
Để di chuyển bằng xe đạp trên con đường khoảng 4km ven sông Tô Lịch từ Cầu Giấy về Ngã Tư Sở, ông Tùng (80 tuổi) rất vất vả khi phải dừng lại dắt xe luồn lách qua 10 “trạm barie dích dắc” (điểm barie đầu cầu Yên Hòa – điểm cuối cầu Quan Nhân).
Một người dân nhấc giúp chiếc xe đạp của ông Tùng qua hàng rào chắn.
Đạp xe đến đầu cầu vượt Nguyễn Chí Thanh do nhiều xe máy, ô tô chạy xung quanh thấy nguy hiểm ông dắt xe đạp qua hàng rào barie thứ 7 để bước vào tuyến đường giành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Tiếp đó, ông phải dắt xe qua hàng rào barie thứ 8 và 9 ở điểm giao cắt Lê Văn Lương – Láng. Kết thúc đoạn đường ông phải dắt xe qua trạm barie thứ 10 ở đầu cầu Quan Nhân để di chuyển về Ngã Tư Sở. Tổng cộng ông mất gần 40 phút di chuyển.
“Thành phố làm tuyến đường này chỉ dành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ là tốt nhất có thể, tôi rất đống ý. Nhưng mỗi lần phải dừng xuống dắt xe qua những trụ sắt này rất bất tiện và mệt mỏi”, ông Tùng nói.
Tuy nhiên, ông Tùng cho rằng, nếu cơ quan chức năng của TP.Hà Nội không làm như vậy tương đối nhiều xe máy ngang nhiên bước vào, mặc dù rằng đã có biển cấm rất rõ ràng. “Ý thức của người dân quá kém, ai có đường người đấy đi. Cơ quan chức năng không phải ngẫu nhiên phân định làn đường rõ nét như này. Tôi cực lực phản đối điều này và rất mong ý thức người dân được nâng lên, cơ quan chức năng không phải rào đường như này nữa”, ông Tùng bày tỏ.
Cũng di chuyển trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch. Bà Trần Thị Tâm, 60 tuổi nhà ở phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mọi người xung quanh đều rất phấn khởi khi có không gian riêng dành cho người đi bộ. Việc lắp đặt hàng rào như này không ở đâu làm như mình, người dân quá thiếu ý thức, thiếu văn hóa, không văn minh”, bà Tâm bất bình.
Nguồn: Xem qua những hàng rào kỳ lạ nằm trên con đường đi bộ dài nhất Thủ đô
Search
Popular Posts
-
Với chân váy xếp ly các nàng có thể mix với rất nhiều kiểu áo khác nhau để tạo nên một bộ quần áo đủ thanh lịch và trẻ trung phù hợp với mọi...
-
Dựa vào chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan của nhiều người về việc tiền tệ, bạn sẽ biết đi Thái Lan nên dùng tiền mặt hay thẻ visa. Thái L...
-
Thông là cây hạt trần thường mọc ở vùng có khí hậu nhiệt đới với thân hình gỗ tròn lớn, mọc thẳng đứng thuận tiện cho việc cưa xẻ của các xư...
-
Nhiều trường hợp mạo danh shipper để cướp đoạt tiền của người bán hoặc người mua hàng. (Nguồn ảnh: Genk) Nghề shipper (chuyển vận) đã trở n...
-
Việt Nam có tới 4 món gà lọt top món ăn ngon nhất châu Á đó là: Gà luộc, cà ri, gỏi và kho sả….bình chọn này được các chuyên gia ẩm thực thế...
-
Từ lâu, gỗ được xem là chất liệu cao cấp trong lĩnh vực thiết kế nội thất bởi các ưu điểm vượt trội về chất lượng cũng tương tự tính thẩm mỹ...
-
Gỗ Pallet là các thanh phẳng được sử dụng để cố định hàng hóa di chuyển trên xe. Ngoài ra, gỗ pallet còn được ứng dụng nhiều trong đồ nội th...
-
Với độ phổ biến như hiện nay, thì gỗ thông đã không còn là nguyên liệu có sự xa lạ gì trong đời sống thường nhật của đa số người trong chúng...
-
Các sai trái khi ăn dặm khiến trẻ không lớn nổi mà mọi bà mẹ cần lưu ý đó là: Ăn dặm quá sớm, ít rau củ, nhiều đạm, xay nhuyễn mọi thứ khiến...
-
Trong phân khúc các loại gỗ cao cấp, gỗ xá xị luôn được xếp thứ hạng cao của nhiều dân chơi gỗ quý lâu năm. Cùng tìm hiểu thông tin về gỗ xá...
Recent Posts
Categories
- Ảm thực
- Ẩm thực
- Ẩm thực du lịch
- Bao ve
- Bảo vệ
- bao-ve
- Bất động sản
- Camera hành trình
- Chuyển nhà
- Công nghệ
- Công nghiệp
- Dầu nhớt
- Dịch vụ
- Dich vu bao ve
- Dịch vụ bảo vệ
- Dịch vụ kế toán
- Dich vu khac
- Dịch vụ khác
- dich-vu-bao-ve
- dich-vu-ke-toan
- Doanh nghiệp
- Du Lich
- Du lịch
- Du lịch Đài Loan
- Du lịch miền Trung
- Du lịch nước ngoài
- Du lịch trong nước
- du lịchNhật Bản
- du-lich
- Đặt hàng Taobao
- Điện thoại
- Font Miễn Phí
- Giảm cân
- Kệ siêu thị
- Mẹ và bé
- Môi trường
- Mỹ phẩm
- Mỹ phẫm
- Nhôm kính
- noi-that
- Nội thất
- Nội thất gỗ thông
- Ô tô
- Phong thủy
- Phụ kiện thời trang
- quà tặng
- Qùa tặng
- qua-tang
- Rao vat
- Rao vặt
- rao-vat
- Seo
- Ship hang
- Ship hàng
- ship-hang
- Siêu thị
- Singapore
- Suc Khoe
- Sức khỏe
- Thảo dược
- Thiet bi dien tu
- Thiết bị - điện tử
- Thiết bị điện tử
- thoi-trang
- Thời trang
- Thời trang nữ
- Thủ thuật Win
- Thủ thuật window
- Thủ thuật windows
- Thuốc diệt mối
- Tin an viên
- Tin truyền hình
- Tin truyền hỉnh
- Tin truyển hình
- tin tức
- Tin xe
- Tinh dầu
- Trái cây
- Trái cây sạch
- Tranh treo tuong
- van-chuyen
- Vay vốn
- Vận chuyển
- Xe tải
- Xử lý chuột
Sample Text
Blog Archive
-
▼
2020
(246)
-
▼
tháng 5
(22)
- Ngôi nhà được thiết kế với không gian mộc mạc, yên...
- Chia sẻ kinh nghiệm du lịch miền Tây để bạn có một...
- Giá cước vận chuyển đã tăng 20% so với trước khi đ...
- 12 bật mí nhỏ biến phòng tắm trở nên tiện nghi hơn...
- Nga xem xét xây dựng đường ống chuyển khí đốt thứ ...
- Ngôi nhà hình chữ H sống trong lòng thiên nhiên
- Tham khảo ngay những bí kíp giao hàng hay đối với ...
- Nhà Harry lắp thêm barrier tại biệt thự 18 triệu đô
- Mô hình iParking: Mau chóng sửa những bất cập
- Xem qua một số barrier lạ kì trên tuyến đường đi b...
- Chuyện thật như đùa: Sáng hàn rào, tối phá rào trê...
- Đi du lịch Đà Lạt 1 ngày tự túc có đơn giản dễ dàn...
- Hệ thống tìm kiếm và quản lý bãi đổ xe thông minh ...
- Hãy Trải Nghiệm 1 Lần Trong Đời Chiêm Ngưỡng Cảnh ...
- Các kinh nghiệm lựa chọn mẫu ghế gỗ bàn ăn thích h...
- Nguyên nhân cần sử dụng hệ thống giữ xe thông minh...
- Những phòng ngủ được thiết kế riêng cho căn nhà nh...
- Công dụng không ngờ của việc uống nước ấm
- Hà Nội: Lắp camera thống kê giám sát bãi xe dưới g...
- Bạn nên chọn màu sắc sofa gỗ thế nào là thích hợp?
- Tham khảo những điểm mạnh của phần mềm bãi giữ xe ...
- Hướng dẫn ba phương pháp lựa chọn màu sàn gỗ chuẩn...
-
▼
tháng 5
(22)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét