Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

On 19:46 by aminh in    No comments

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của quý khách hàng. Tuy nhiên, để bảo đảm hàng hóa "đi đến nơi, về đến chốn" an toàn, nhanh chóng lại là một vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.

Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được thực hiện thông qua không ít hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.

Ảnh minh họa vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, sự việc khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc...) và giá cả hợp lý. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt chú ý 1 số vấn đề, như:

Tốc độ giao hàng

Không ít trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời khắc chờ đợi giao hàng quá lâu, Chính vì vậy, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày dự tính giao hàng cũng giống như việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà chán nản và muốn huỷ đơn hàng.

Giá cả hợp lý, so sánh giá giữa các đơn vị vận chuyển

Một đơn hàng với phí giao hàng quá cao sẽ khiến người mua phải suy nghĩ lại vấn đề có nên mua hay không.

Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa các cơ quan để có thể mang lại mức giá tốt nhất, cũng tương tự đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Mặc dù vậy, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức chi phí cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra quyết định.

Đánh giá thái độ giao hàng từ phản hồi của khách

Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng" do thái độ của nhân viên Ship hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi giao hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng nói riêng và đơn vị ship hàng nói chung.

Khảo sát xem dịch vụ ship hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người giao hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt chú ý.

Hiện có rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa được phát triển. Ảnh: Internet

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần cũng là một trong tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.

Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong quá trình giao hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có sẵn sàng hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?

Phí COD và thời gian chuyển trả tiền COD

Bản chất của việc giao hàng COD đó là khách hàng sẽ giao dịch tiền sau khi nhận được hàng, tiếp nối, người giao hàng sẽ đưa lại số tiền đó cho người mướn vận dịch vụ vận chuyển.

Tại Việt Nam, thường chỉ có những hãng bưu điện, bưu cục hoặc các công ty vận chuyển hàng quốc tế mới ghi danh mục phí COD trong các biên nhận. Còn đối với những shop nhỏ lẻ thì rất tinh giảm ghi rõ phí COD. Điều này rất dễ hiểu bởi đó là cách làm đánh vào suy nghĩ của khách.

Vì vậy, người sử dụng dịch vụ cũng cần để ý xem xét cước phí COD cao hay không và thời gian chuyển trả tiền COD như thế nào.

Nguồn: Thuê giao hàng hoá dịp Tết, những chú ý khi "chọn mặt gửi vàng"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét