Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

On 02:09 by Nguyễn Hoàng Anh in    No comments

Với tầm tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, Thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam được xem là lôi cuốn hàng đầu thế giới. Theo điều tra và nghiên cứu mới công bố của cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về Đặt hàng 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng Thị Trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra nghiên cứu mới gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu đã cho biết, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn khu vực ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). chủ yếu khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về Ngân sách chi tiêu sản phẩm

Việc thiếu lòng tin vào thương mại điện tử đã khiến người nước ta không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết, phàn nàn về túi tiền sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không y như đã mua hàng

Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi mua hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các tổ quốc khu vực ĐNA khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho quý khách Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét