Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

On 17:22 by aminh in    No comments

Hiện nay việc mua bán trực tuyến không còn xa lạ. Việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tốt sẽ giúp khách hàng có thêm cảm tình và quay lại ủng hộ doanh nghiệp. Dưới đó là các phương pháp quan tâm khách hàng trực tuyến mà mọi nhân viên bán hàng đều cần biết.

1. Ưu nhược điểm của các phương pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến

1.1. Ưu thế

- Tiết kiệm chi phí

- Kết quả được gia tăng:Bạn có thể công bố các thông tin về hỗ trợ mua hàng, danh sách những câu hỏi thường gặp… Từ đó, khách hàng có thể tự tìm kiếm và đưa ra lời giải đáp.

- Gia tăng tỷ lệ khách hàng: Bạn có thể tăng cao tỷ lệ khách hàng trung thành đến với mình nếu bạn khiến việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn so với mua sắm truyền thống.

 Ưu điểm những phương pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến

1.2 Nhược điểm:

- Khó cá nhân hóa mối quan hệ với khách hàng: Nếu như khách hàng mong đợi nhiều mà không được đáp ứng đúng yêu cầu, họ sẽ có thể tìm mua trực tiếp cho nhanh hơn và có thể không bao giờ tìm đến địa chỉ trực tuyến của bạn.

- Chi phí đào tạo nhân sự: Chi phí này sẽ cao hơn rất nhiều bởi đó là tương tác giữa người với người trong thế giới mạng, không còn gặp gỡ trực tiếp. Người giúp sức càng không thể cho thấy thiện chí thông qua ánh mắt, cử chỉ, giọng nói hay nụ cười được.

2. Các cách chăm sóc khách hàng trực tuyến

2.1. Phương pháp chăm sóc khách hàng online thông qua Website

Đây là 1 công cụ không thể bỏ qua nếu muốn quan tâm khách hàng online một cách hiệu quả. Website cho phép khách hàng nhìn thấy thông tin sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu hay doanh nghiệp nhưng cũng đồng thời là công cụ hỗ trợ giải đáp cho khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên để website được tối ưu hoá, thương hiệu và doanh nghiệp nên bổ sung các chỉ dẫn về cách thức sử dụng website với khách hàng. Đồng thời website cũng cần được tạo ra như một nơi để khách hàng ghi lại những thắc mắc, sự việc khác để sâu sát tác dụng phục vụ. Để đảm bảo cho tốc độ truy cập cao, website nên được chú trọng về mặt dung lượng lưu trữ.

Nhiều doanh nghiệp để lại những hành động tương thích, lời kêu gọi (CTA), thông tin liên hệ dành cho khách hàng khi truy cập vào website của họ.

2.2. Phương thức chăm sóc khách hàng qua hỗ trợ qua Email

Thông qua email thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin liên quan về sản phẩm, lời tri ân, quà tặng, chương trình khuyến mãi ngay… đến khách hàng của mình. trợ giúp qua email một cách bằng tay sẽ bộc lộ không hề ít hạn chế, nhưng nếu biết cách đầu tư và khai thác thì email cũng là một công cụ quan tâm khách hàng online vô cùng hiệu quả. Hoạt động này sẽ tối ưu hơn khi doanh nghiệp có một đội ngũ công nghệ, với nhiều email không giống nhau đảm bảo những thắc mắc gửi về sẽ được người phụ trách trả lời sớm nhất có thể.

Nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới và cả trong nước đều lấy thông tin email cá nhân của khách hàng khi đăng ký thẻ thành viên. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện trong thông báo các chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật hoặc một dịp tri ân nào đó. Vì vậy chăm sóc khách hàng online đừng quên hình thức email này nhé.

chăm sóc khách hàng hỗ trợ qua Email

2.3. Cách thức chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại

Đây là phương thức truyền thống cổ truyền mà rất nhiều doanh nghiệp, công ty vẫn thường xuyên áp dụng từ trước đến nay. Nếu công ty của bạn có quy mô tương đối lớn và doanh số khá cao, bạn nên xem xét tới việc giúp đỡ khách qua điện thoại.

Yếu tố giao tiếp bằng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, và rất có ý nghĩa cho hoạt động kinh doanh. Không có một đoạn văn bản nào, bài viết nào có thể thuyết phục khách hàng bằng sự hỗ trợ tư vấn hướng dẫn trực tiếp thông qua việc chuyện trò bằng điện thoại. Đây là 1 các hình thức chăm sóc khách hàng được không hề ít doanh nghiệp quy mô lớn áp dụng Mặc dù vậy các thương hiệu vừa và bé cũng có thể áp dụng phương thức này bằng hình thức gọi điện miễn phí qua các ứng dụng Messenger hoặc Zalo, Viber… Việc tạo ra một đầu số giúp đỡ trực tiếp sẽ làm khách hàng thêm phần tin tưởng vào sự tin cậy của thương hiệu hay doanh nghiệp.

2.4. Phương pháp khách hàng online qua diễn đàn thảo luận (Group Facebook)

1 trong những hình thức chăm lo khách hàng online kết quả khác đó là thảo luận trên diễn đàn. tạo nên một diễn đàn thảo luận nhóm của rất nhiều khách hàng có chung nhu cầu sau sự tham gia của nhân viên support là một trong hoạt động cũng tạo ra hoạt động kinh doanh. Diễn đàn này sẽ đẩy nhanh sự tương tác một lúc với rất nhiều đối tượng khách hàng, ví dụ như một diễn đàn thảo luận về lấy sỉ quần áo thì hình ảnh hay giá cả được đưa ra sẽ tiếp cận với rất nhiều người có nhu cầu và thắc mắc. Những diễn đàn công khai cho phép bất kỳ khách hàng nào cũng có thể thay nhân viên trả lời giúp các câu hỏi của các khách hàng khác đặt ra nên hoạt động trao đổi thông tin diễn ra thuận lợi hơn.

2.5. Trợ giúp kiểm tra hàng hóa

Có khá nhiều khách hàng khó tính họ sẽ không nhận hàng ngay sau khi bưu tá đưa hàng. Họ cần kiểm tra rằng có gửi đúng sản phẩm mà họ đặt hay không, chất số lượng hàng hóa có được bảo đảm như nhà cung cấp hứa? Có rất nhiều trường hợp không được kiểm hàng, khách hàng không nhận đơn hàng nên việc được kiểm tra hàng hóa trước khi nhận là cần thiết.

Hỗ trợ kiểm tra hàng hóa

Khách hàng không chỉ đánh giá thương hiệu và doanh nghiệp trong quá trình support và mua hàng mà còn dựa trên sự hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm. nếu như bạn không cảm thấy hài lòng về thái độ hỗ trợ thiếu chuyên nghiệp thì họ sẽ không quay lại mua hàng đợt tiếp nhữa. Trên thế giới, các trang dịch vụ thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba… đều có chức năng theo dõi lộ trình này. Tại VN, các cơ quan chuyển phát nhanh cũng xây dựng ứng dụng, công cụ giúp khách hàng theo dõi đơn hàng chi tiết. Ngoài ra, Tiki, Shopee, Lazada… cũng áp dụng phương thức này rất hiệu quả. Những gì mà thương hiệu và doanh nghiệp cần làm là luôn tận tình trợ giúp giải đáp các thông tin liên quan về dịch vụ vận chuyển đơn hàng, các trường hợp phát sinh để bảo đảm tính bài bản và chuyên nghiệp của doanh nghiệp thương hiệu.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn ngoài quản lý chặt chẽ đơn hàng, kho hàng còn giúp bạn chăm sóc khách hàng Đơn giản hơn nhờ tính năng SMS Marketing thông báo những chương trình tặng của doanh nghiệp, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày lễ Tết….

Nguồn >>> Các phương pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét