Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

On 00:06 by Ky Nguyen in    No comments

Việc hợp tác vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa các nước nơi châu Á và Hoa Kỳ của Vietjet và UPS được ghi nhận là nỗ lực lớn trong điều chỉnh ngành logistics bối cảnh hiện nay.

Theo Nikkei Asia, ngày 13/11, Vietjet và UPS đã công bố ban đầu hợp tác ký kết hoạt động để vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa châu Á và Hoa Kỳ.

Theo đó, từ tháng 9, hãng hàng không giá rẻ Vietjet và UPS đã bắt đầu tập hợp hàng may mặc, hải sản, sản phẩm y tế và nhiều mặt hàng khác từ Việt Nam, Thái Lan và các nước láng giềng, chuyển từ Hà Nội đến Hoa Kỳ trên các chuyến bay hàng tuần quá cảnh tại Incheon (Hàn Quốc).

Hai bên cũng đã bắt tay hợp tác để vận chuyển hàng hóa giữa Bangkok, Kuala Lumpur, Hà Nội và TP. HCM.

Tương tự như các hãng hàng không khác trong giai đoạn đại dịch, Vietjet cũng chịu thiệt hại nặng nề do nhu cầu vận tải hàng không giảm mạnh. theo con số của Tổng cục Thống kê, nước ta đón gần 3,8 triệu lượt khách nước ngoài trong 9 tháng đầu năm, giảm 70,6% so với cùng kỳ năm kia.


Trước đó, trong quý 3/2020, Vietjet phải tạm dừng phần đông dịch vụ xuyên biên giới, chỉ vận hành 15.000 chuyến bay (chủ yếu tại Việt Nam và Thái Lan). Song, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, ông Đỗ Xuân Quang chỉ ra triển vọng lành mạnh và tích cực của Vietjet: "Vietjet là một những hãng hàng không đầu tiên tại châu Á chuyển chiến lược sang vận chuyển hàng hóa nhằm ứng phó với đại dịch".

Vietjet là một những hãng hàng không đầu tiên sử dụng khoảng trống trên khoang quý khách để vận tải hàng hóa giữa nước ta và Japan, Hàn Quốc, Trung Hoa, Hong Kong (Trung Quốc), Đất nước xinh đẹp Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Thỏa thuận hợp tác và ký kết với UPS sẽ thúc đẩy Vietjet mở rộng hoạt động trong mảng vận tải hàng hóa này.
  
Trong 10 năm qua, VN là một trong những nước có tăng trưởng xuất khẩu cao nhất thế giới, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi phân phối công nghệ bắt đầu chuyển hướng ra khỏi Trung Hoa. Trước năm 2020, các yếu tố như chi phí tăng thêm tại Trung Quốc và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển hoạt động sang Việt Nam và những quốc gia ở bên cạnh.

Bên cạnh đó, Nikkei Asia đánh giá và nhận định, nước ta có lợi thế giao thông cũng tương tự những thỏa thuận Thương mại dịch vụ thành công hơn so với các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Ông Đỗ Xuân Quang nhấn mạnh: "Sự hợp tác và ký kết với UPS sẽ là bước đệm đưa Hà Nội, TP. HCM và Bangkok trở thành trung tâm logistics trong nơi trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa một cửa từ châu Á đến các nước phương Tây".

Giám đốc điều hành UPS Việt Nam và Thái Lan, ông Russell Reed cam kết, nước ta đã sẵn sàng tận dụng những ưu thế của sự thay đổi trong dòng chảy sản xuất và thương mại thế giới. Đại dịch đã tác động nặng nề đến hàng hóa quốc tế sau khi các hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay. Đồng thời, nhu cầu hàng hóa tăng vọt tạo ra tình trạng thiếu container. Việc hợp tác ký kết giữa Vietjet và UPS đã đánh dấu nỗ lực điều chỉnh ngành logistics trong bối cảnh hiện nay.

nước ta đặt kim chỉ nam tăng trưởng GDP sẽ đạt 2-2,5% năm 2020, được coi là 1 trong những mức tăng trưởng cao nhất trên thế giới trong thời hạn nay. Theo VinaCapital, khi xuất khẩu tăng mạnh, ước tính thặng dư dịch vụ thương mại của nước ta có thể đạt mức kỷ lục 9% GDP trong thời gian tính đến tháng 10.

st

 __________________

>>> Nguồn: Vietjet và UPS hợp tác và ký kết vận chuyển hàng hoá giữa châu Á và Mỹ






 


 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét